วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

            
                การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

                1.     วิธีการวัดและประเมินผล
                        1.1  สังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในการเข้าร่วมกิจกรรม
                        1.2  สังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม
                        1.3  ตรวจชิ้นงาน และแบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน         
                2.     เครื่องมือ
                        2.1  แบบสังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม
                        2.2  แบบสังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม
                3.     เกณฑ์การประเมิน
                        3.1  การประเมินพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม 
                                ผ่านตั้งแต่  2  รายการ  ถือว่า  ผ่าน 
                                ผ่าน           1  รายการ  ถือว่า   ไม่ผ่าน
                        3.2  การประเมินพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม
                                คะแนน     9-10         ระดับ   ดีมาก
                                คะแนน     7-8           ระดับ   ดี
                                คะแนน     5-6           ระดับ   พอใช้
                                คะแนน     0-4           ระดับ   ควรปรับปรุง

                กิจกรรมเสนอแนะ

                ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแสดงระบำไก่ที่หน้าชั้นเรียน
                การประเมินผลตามสภาพจริง (Rubrics)

                การประเมิน ให้ผู้สอนพิจารณาจากเกณฑ์การประเมินผลตามสภาพจริง (Rubrics)เรื่อง  ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่

เกณฑ์การประเมิน
ระดับคะแนน
4
3
2
1
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลง
ระบำไก่
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดและแตกต่างจากที่ครูยกตัวอย่าง       มีการเชื่อมโยงให้เห็นถึงความสัมพันธ์กับตนเองและผู้อื่น
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดและแตกต่างจากที่ครูยกตัวอย่าง     แต่เชื่อมโยงให้เห็นเฉพาะตนเอง
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดตามที่ครูยกตัวอย่าง         แต่มีการดัดแปลงให้แตกต่าง
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดตามที่ครูยกตัวอย่าง


                                                                   แบบสังเกตพฤติกรรม 
                                                           เรื่อง ระบำไก่   ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6





เลขที่


ชื่อ – สกุล

กิจกรรมกลุ่ม
แบบทดสอบก่อนเรียน
ฝึกปฏิบัติร้องเพลง
การส่งงาน
ความสนใจในการเรียน
แบบทดสอบหลังเรียน



รวม
เกณฑ์การประเมิน

ผ่าน

ไม่ผ่าน












  1.  











  1.  











  1.  











  1.  











  1.  











  1.  











  1.  











  1.  











  1.  












เกณฑ์การประเมิน 
                3   =   ดี
                2   =   ปานกลาง
                1   =   ต้องปรับปรุง
i

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น