การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
1. วิธีการวัดและประเมินผล
1.1 สังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในการเข้าร่วมกิจกรรม
1.2 สังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม
1.3 ตรวจชิ้นงาน และแบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน
2. เครื่องมือ
2.1 แบบสังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม
2.2 แบบสังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม
3. เกณฑ์การประเมิน
3.1 การประเมินพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม
ผ่านตั้งแต่ 2
รายการ ถือว่า ผ่าน
ผ่าน 1
รายการ ถือว่า ไม่ผ่าน
3.2 การประเมินพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม
คะแนน 9-10 ระดับ ดีมาก
คะแนน 7-8 ระดับ ดี
คะแนน 5-6 ระดับ พอใช้
คะแนน 0-4 ระดับ ควรปรับปรุง
กิจกรรมเสนอแนะ
ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแสดงระบำไก่ที่หน้าชั้นเรียน
การประเมินผลตามสภาพจริง
(Rubrics)
การประเมิน ให้ผู้สอนพิจารณาจากเกณฑ์การประเมินผลตามสภาพจริง (Rubrics)เรื่อง ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่
เกณฑ์การประเมิน
|
ระดับคะแนน
|
|||
4
|
3
|
2
|
1
|
|
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลง
ระบำไก่
|
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดและแตกต่างจากที่ครูยกตัวอย่าง
มีการเชื่อมโยงให้เห็นถึงความสัมพันธ์กับตนเองและผู้อื่น
|
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดและแตกต่างจากที่ครูยกตัวอย่าง แต่เชื่อมโยงให้เห็นเฉพาะตนเอง
|
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดตามที่ครูยกตัวอย่าง
แต่มีการดัดแปลงให้แตกต่าง
|
ปฏิบัติท่ารำประกอบเพลงระบำไก่ได้สัมพันธ์กับหัวข้อที่กำหนดตามที่ครูยกตัวอย่าง
|
แบบสังเกตพฤติกรรม
เรื่อง ระบำไก่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
เลขที่
|
ชื่อ – สกุล
|
กิจกรรมกลุ่ม
|
แบบทดสอบก่อนเรียน
|
ฝึกปฏิบัติร้องเพลง
|
การส่งงาน
|
ความสนใจในการเรียน
|
แบบทดสอบหลังเรียน
|
รวม
|
เกณฑ์การประเมิน
| ||
ผ่าน
|
ไม่ผ่าน
| ||||||||||
เกณฑ์การประเมิน
3 = ดี
2 = ปานกลาง
1 = ต้องปรับปรุง
i
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น